Làm gì để thiết kế website trở nên thu hút hơn

Thứ năm - 23/02/2017 17:09
Hiện nay, thiết kế website như thế nào để trở nên thu hút hơn trong mắt người dùng chính là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà thiết kế web. Một website đẹp sẽ tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng, khiến họ nhanh chóng “xiêu lòng” và gật đầu chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của các chủ website.
Thông qua nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn biết về cách thiết kế website trở nên thu hút, hấp dẫn người dùng. Hãy tham khảo nhé!
Làm gì để thiết kế website trở nên thu hút hơn
Làm gì để thiết kế website trở nên thu hút hơn
Một website không được thiết kế đẹp mắt có xu hướng hoạt động kém và không tối ưu được chỉ số Google Analytic. Ngược lại, website được thiết kế chi tiết, hoàn thiện về mọi mặt như một “thỏi nam châm” thu hút ngày càng nhiều khách hàng.
Để có thể tạo nên ấn tượng với người dùng về website của bạn, việc bạn cần phải thực hiện đó là thiết kế nó làm sao cho thu hút nhất, tác động đến tâm lý và khiến họ nhanh chóng đặt mua.
Một website thu hút hơn là khi nó sử dụng màu sắc giao diện phù hợp nhưng không kém phần sống động, hình ảnh chất lượng sắc nét, bố cục phải rõ ràng, Typography…
Màu sắc trong website
Là một yếu tố chủ đạo trong thiết kế website, màu sắc là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với một người xem. Việc sử dụng màu sắc nào để gây ấn tượng cho người xem là một vấn đề đáng lưu tâm khi thiết kế website.
Nếu biết áp dụng hiệu quả màu sắc trong quá trình thiết kế thì chắc chắn website của bạn không những lôi cuốn được khách hàng mà nó còn được đánh giá cao, một website thực sự chất lượng. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các dạng màu trung lập, điều này cũng tương tự việc sử dụng các khoảng trống trên trang web, các màu trung lập này sẽ giúp người dùng có điểm dừng, nghỉ ngơi khi đọc nội dung trên website của bạn, đồng thời cũng giúp các màu sắc khác nổi bật hơn.
Hình ảnh chất lượng
Trong mỗi một website, hình ảnh là một trong những loại công cụ tuyệt vời giúp cho nội dung bài viết trở nên sáng tạo và sinh động hơn. Nếu sử dụng hình ảnh hiệu quả thì website của bạn sẽ vô cùng hoàn mỹ trong mắt của khách hàng.
Nhưng không phải là bạn tuỳ ý đưa bất cứ hình ảnh nào vào website là được, nó cần phải có sự chắt lọc và thông điệp mà hình ảnh mang tới phải phù hợp và liên quan mật thiết đến nội dung, hình ảnh phải đẩm bảo chất lượng. Có như vậy thì website của bạn mới có khả năng thu hút được người dùng truy cập và ở lại website lâu hơn..
Bố cục trình bày rõ ràng
Nội dung chính là cái mà người dùng hướng đến khi xem một website, một website rõ ràng, thu hút thì đòi hỏi bố cục phải thật sự khoa học, giúp người dùng tìm kiếm và theo dõi được nội dung cần thiết một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Typography
Bên cạnh các yếu tố trên, thì việc sử dụng một cách xen kẽ các kiểu chữ, cỡ chữ (typography) phù hợp sẽ giúp nội dung của bạn liền mạch mà không nhàm chán, người dùng sẽ bị cuốn hút hoàn toàn vào website của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây