Có nên sử dụng thiết kế website giá rẻ?

Thứ năm - 23/02/2017 16:43
Hiện nay, các dịch vụ thiết kế website đã dần ổn định, các công ty dịch vụ thiết kế website không đảm bảo chất lượng đã và đang bị loại bỏ do không đủ điều kiện để cạnh tranh thị thị trường web đầy khắc nghiệt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhan nhãn những dịch vụ thiết kế website giá rẻ, nó ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng cũng như uy tín của những nhà thiết kế website chuyên nghiệp.
Mặt lợi và hại của thiết kế website giá rẻ là như thế nào?
Có nên sử dụng thiết kế website giá rẻ
Có nên sử dụng thiết kế website giá rẻ
Thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, có rất nhiều người đặc biệt là cá nhân họ muốn xây dựng website đơn giản chỉ là bán thêm một số mặt hàng mà mình có nguồn hàng tốt hay một công ty kinh doanh lĩnh vực hàng phổ biến, một cửa hàng điện thoại, thời trang ... việc lập website để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu là điều cần thiết.
Chính vì vậy, thị trường thiết kế website ngày càng đi vào chiều hướng hoạt động sôi nổi bởi có rất nhiều khách hàng có nhu cầu. Và đây có lẽ cũng là cơ hội cho những thiết kế website giá rẻ có cơ hội nở rộ nhằm muốn kiếm chác một tí lợi nhuận.
Bên cạnh những nhà thiết kế website uy tín, chất lượng thì vẫn còn tồn tại những thiết kế website giá rẻ. Đây là hai mặt trái của nghề thiết kế website. Các thiết kế website giá rẻ chủ yếu một nhóm sinh viên hoặc một cá nhân có chút ít kinh nghiệm là “khai trương” ngay trên internet ra dịch vụ này.
Đối với doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập, việc tiết kiệm chi phí để xây dựng website nên họ thường chọn những công ty thiết kế web với giá chỉ vài triệu đồng để thực hiện. Thiết kế website giá rẻ có thể đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng không “rủng rỉnh” ngân sách, góp phần giúp họ có được website riêng cho doanh nghiệp.
Nhưng cái gì giá rẻ thì cũng có cái giá của nó, “tiền nào của nấy”. Bởi với các thiết kế webite giá rẻ đã bị tối giản nhiều tính năng, sử dụng giao diện web có sẵn, không có thiết kế chuyên nghiệp, đổi lấy sản phẩm chắc chắn không có chất lượng. Khách hàng khi nắm trong tay các website giá rẻ, nhận ra chúng không đảm bảo chất lượng thì có than trời cũng đành chịu, bó tay.
Một thiết kế website giá rẻ chỉ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí, nhưng đổi lại họ lại nhận cho mình cái kết “quá đắng”, website giá rẻ không thể seo, giới hạn tính năng, hoạt động không tốt và chắc chắn là nó phải được làm lại từ đầu.
Hiện nay, đối với các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của website thì việc bỏ chi phí xứng đáng “đồng tiền bát gạo” để làm một trang web chất lượng, đáp ứng được yêu cầu hoạt động kinh doanh là việc nên làm. Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp, khách hàng ở xa không thể tới công ty và web là nơi tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, nơi mà khách hàng giới thiệu về mình, thể hiện được đẳng cấp và tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
Tốt nhất, để có được một website đúng như mong đợi mang lại hiệu quả cao, mỗi doanh nghiệp cần phải lựa chọn những nhà thiết kế website uy tín, dù có giá cao nhưng lại đảm bảo chất lượng. Việc bỏ ra một số tiền lớn để có được một website ấn tượng, chất lượng và sau này thu được nhiều lợi nhuận tốt hơn là sử dụng thiết kế website giá rẻ không hoạt động tốt, phải không nào các bạn?
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây