Thiết kế website hiện nay tiềm ẩn nhiều hiểm nguy

Thứ năm - 23/02/2017 16:45
Hiện nay, website có thể nói là vô cùng phổ biến, hầu hết phần lớn các công ty, cửa hàng hay kể cả một cá nhân cũng đều có thể sở hữu cho mình một hay nhiều website. Chính vì vậy, song song với nó là nguy cơ bị hack rất cao nếu như thiếu kiến thức về bảo mật hoặc thuê đơn vị thiết kế website không uy tín, đặc biệt là các website thương mại điện tử là mục tiêu nhòm ngó hàng đầu của các hacker.
Thiết kế website hiện nay tiềm ẩn nhiều hiểm nguy
Thiết kế website hiện nay tiềm ẩn nhiều hiểm nguy
Nhu cầu sử dụng website của nhiều doanh nghiệp, cá nhân hiện nay rất lớn, họ cần có website như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc. Vì vậy, những website dựng sẵn giúp họ nhanh chóng tiến nhanh đến thị trường thương mại điện tử nhưng mặt khác nguy cơ về vấn đề bảo mật thông tin cũng liên tục gia tăng, họ rất dễ bị các hacker dòm ngó, tấn công xoá dữ liệu…
Vì thế, đây là trở ngại không nhỏ đối với những nhà thiết kế website. Khi số lượng website gia tăng lên đến hàng chục ngàn, thì nhu cầu về lưu trữ dữ liệu càng lớn và thực tế cũng tạo ra áp lực nặng nề đối với hệ thống máy chủ của các nhà cung cấp web hiện nay.
Với việc các nhà thiết kế website sử dụng hình thức lưu trữ dữ liệu bằng cách dùng ổ cứng USB gắn ngoài hay các dịch vụ lưu trữ đám mây như Box, OneDrive, Dropbox, Google Drive… công nhận là các hình thức này là hiệu quả đấy, nhưng nó vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu về sao lưu và bảo mật thông tin, nó có thể trở thành “món mồi béo bở” mà các hacker vẫn ngày đêm lùng sục và để mắt tới.
Bên cạnh đó, một vấn đề nổi cộm lên trong thời điểm hiện nay đó chính là việc nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ hosting sử dụng phần mềm quản lý sever không bản quyền. Tất nhiên, thiệt hại sẽ do khách hàng phải gánh chịu. Rất đơn giản, bởi vì khi ấy các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website không hề có khả năng truy cập để nâng cấp phiên bản hay sửa chữa các lỗi về bảo mật.
Thực tế thì đây không khác gì “mở cửa” cho hacker tấn công hệ thống máy chủ, phát tán phần mềm độc hại, đánh cắp, phá hoại dữ liệu…, gây ra những thiệt hại khôn lường cho khách hàng sử dụng website. Và khi ấy, các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website sẽ không còn được khách hàng tin tưởng vì họ đã đánh mất quá nhiều thứ từ việc sử dụng các website không được bảo mật tuyệt đối.
Với vấn đề nhức nhối về tình trạng lưu trữ và bảo mật thông tin website, mỗi nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website phải cần có giải pháp. Giải pháp trước hết là cần phải nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên kỹ thuật có trách nhiệm quản lý hệ thống thông tin lưu trữ, sử dụng tường lửa (Firewall), nâng cấp các nguồn tài nguyên lưu trữ dự phòng…
Ngoài ra cần áp dụng các nền tảng lưu trữ hiện đại hơn như Google Compute Engine, GoDaddy, Microsoft  Azure… hay công nghệ điện toán đám mây của Amazon (Amazon CloudWeb Services) đã được đánh giá là một trong những nền tảng lưu trữ có không gian lớn với khả năng bảo mật thông tin mạnh mẽ, tránh được các cuộc tấn công của hacker.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây