Lỗi trong thiết kế website – Cơn ác mộng của những người làm web

Thứ năm - 23/02/2017 05:07
Thiết kế website là một trong những “công cụ” tuyệt vời mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Hiện nay, nhiều nhà thiết kế web đang cố gắng để có thể tạo ra những web hoàn mỹ nhất, đẹp nhất nhưng lại bỏ quên đi cảm giác của người dùng và các công cụ tìm kiếm.
Vậy những lỗi cần tránh khi thiết kế một website là gì?
Lỗi thiết kế website – Cơn ác mộng của những người làm web
Lỗi thiết kế website – Cơn ác mộng của những người làm web
Để có thể trở thành một nhà thiết kế website chuyên nghiệp, được nhiều người tín dụng, đó quả thực là một con đường dài đối với nhiều người. Bởi vì trong quá trình thiết kế, bạn không thể tránh khỏi các lỗi thường gặp, nếu không kịp thời sửa đổi, website của bạn sẽ thực sự là một “thảm hoạ” đối với người dùng.
Những lỗi thiết kế website sẽ như những “cơn ác mộng” mà bạn luôn muốn thoát khỏi. Vậy những lỗi chủ yếu khi thiết kế website là gì? Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để có cái nhìn toàn diện hơn.
Nội dung bài viết quá sơ sài và kém hấp dẫn
Đây là một trong những lỗi mà nhiều nhà thiết kế website thường xuyên mắc phải. Nếu nội dung bài viết của website bạn quá tồi tệ và không có một tí thông tin nào bổ ích cho người dùng thì họ sẽ nhanh chóng rời khỏi web ngay
Vậy nên bạn hãy tạo ra trang web với nội dung thật hấp dẫn, sao cho người ta phải Add favourite ngay lần đầu đến thăm, gây được ấn tượng mạnh mẽ với họ.
Có quá nhiều hình ảnh động và flash
Một website mà có quá nhiều banner hoặc logo dạng hình động cứ ẩn hiện liên tục, chạy xoay quanh mành hình, di chuyển nhiều thì chắc chắn người dùng luôn muốn tránh xa vì nó gây hoa mắt, đầu đầu vô cùng. Hay một banner bằng flash cũng ảnh hưởng đến tâm lý nhiều người.
Đây là lỗi cơ bản thường gặp ở nhiều nhà thiết kế website vì một phần họ muốn “khoe mẽ” khả năng, phần khác họ không tinh tế, không suy nghĩ cho người dùng. Một trang web chuyên nghiệp thì logo và banner nên là dạng hình tĩnh hoặc đơn giản chỉ bằng chữ.
Viết theo phong cách văn phong dễ hiểu
Không phải bất cứ người dùng nào cũng là những nhà văn thiên tài, vì vậy, văn phong trong mỗi bài viết của bạn phải được viết theo kiểu dễ hiểu, nhiều người tiếp nhận được thông tin. Tránh trường hợp bạn muốn “phô trương” khả năng văn chương của mình khiến người dùng phải “nặn óc” mà suy nghĩ, họ sẽ bỏ qua website của bạn.
Văn phong bạn viết trên Internet nên ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu vì người đọc rất lười đọc trên mạng. Họ chỉ đọc lướt qua thôi chứ không đọc từng câu từng chữ đâu.
Bộ đếm số người truy cập – Hit Counter
Đoạn mã này chỉ được dùng bởi những tay mơ, mới bắt tay vào làm web. Bạn đừng bao giờ dùng đến nó. Bởi vì một host có cấu hình tốt sẽ giúp bạn kiểm tra được thông tin về số người truy cập là bao nhiêu, họ từ đâu tới, dùng trình duyệt gì, làm sao họ biết đến bạn nhờ công cụ tìm kiếm nào ... mà một bộ đếm truy cập thông thường chẳng bao giờ làm được như thế. Đó là chưa kể nó lại còn không chính xác nữa bởi vì mỗi lần có người refresh là nó lại nhảy lên môt đơn vị.
Với bài viết trên, chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa các lỗi đó ra, nếu lỡ là “dây” vào thì đó là “cơn ác mộng kinh dị” của bạn. Vì vậy, khi thiết kế website, bạn nên cẩn thận với các lỗi đó nhé! Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây