Tiêu chuẩn nào dành cho một thiết kế website chuyên nghiệp?

Thứ năm - 23/02/2017 17:25
Khi thiết kế nên một website, người thiết kế phải đảm bảo việc nắm vững các quy luật như luật sáng tối, tương phản hay luật chính phụ… thì mới có thể thiết kế nên một website hoàn hảo đảm bảo mọi giá trị thẩm mỹ, thể hiện được đúng yêu cầu mà khách hàng đặt ra.
Vậy thì những tiêu chuẩn nào dành cho một thiết kế website chuyên nghiệp? Bài viết sau đây sẽ giải đáp câu hỏi hóc búa này.
Tiêu chuẩn nào dành cho một thiết kế website chuyên nghiệp
Tiêu chuẩn nào dành cho một thiết kế website chuyên nghiệp
Chúng ta không thể đưa ra một tiêu chuẩn chung để có thể nhìn nhận rằng thiết kế của website này có chuyên nghiệp hay không. Bởi theo thời gian, tiêu chuẩn cái đẹp của con người sẽ dần thay đổi, và nó cũng thay đổi theo tâm lý của khách hàng và người truy cập, mỗi người sẽ nhìn nhận với nhiều góc độ khác nhau.
Có thể bạn đánh giá website có thiết kế thật chuyên nghiệp, nhưng đối với người khác thì không, họ chưa hài lòng với chất lượng của website đó.
Thiết kế website chuyên nghiệp được đánh giá dựa trên các yếu tố: Màu sắc, bố cục, nội dung phong phú và chính xác, bên cạnh đó nó phải có phong cách đơn giản hoá.
Màu sắc
Đối với một website được thiết kế chuyên nghiệp đòi hỏi người thiết kết phải thực sự nắm vững các quy luật sáng tối, tương phản, chính vụ… đây chính là điều kiện quan trọng để có thể thể hiện đúng yêu cầu về độ thẩm mỹ của website.
Một website sẽ thực sự gây được sự chú ý nếu như nó sở hữu những màu tương phản mang đến sự ấn tượng và gây được sự thích thú cho người dùng. Nhưng để có thể thực hiện được điều này đều tuỳ thuộc vào phong cách hay cá tính, độ thẩm mỹ của chủ website đó.
Tuy nhiên, nếu sự sáng tạo, phá cách trở nên quá đà, nó sẽ phản tác dụng, nó sẽ khiến cho chữ viết cũng như phông nên của website cực kì tệ, người dùng sẽ nhanh chóng “tháo lui”.
Bố cục
Để thiết kế nên một website đạt đẳng cấp chuyên nghiệp, bố cục của website phải thật rõ ràng, mọi chức năng được sắp xếp đâu vào đó. Bạn nên lưu ý rằng, bạn cần sắp xếp những thông tin nổi bật nhất, thông tin liên quan ngay dưới tin chính hay bên các sidebar. Nếu website của bạn có bố cục hợp lý thì nó xứng đáng được xếp vào hàng những website chuyên nghiệp nhất.
Nội dung phong phú và chính xác
Có thể nói, đây là một tiêu chuẩn quá hiển nhiên đối với một thiết kế website chuyên nghiệp. Nội dung trong website của bạn phải hoàn toàn chính xác, phong phú, đảm bảo các yếu tố phù hợp với thuần phong mỹ tục của xã hội, quy định của nhà nước và đúng pháp luật. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng đến hình ảnh của website để kết hợp hài hoà, phù hợp với chữ viết.
Phong cách đơn giản hoá
Và cuối cùng, thiết kế website chuyên nghiệp là bạn phải loại bỏ đi những yếu tố không cần thiết để trang chính trở nên đơn giản và dễ nhìn hơn bao giờ hết, đặc biệt là thông tin được truyền tải ngắn gọn, chân thực.
Như vậy, với các tiêu chuẩn trên, đây chính là cơ sở để bạn biết được thiết kế website của mình có thật sự chuyên nghiệp hay không. Bạn hãy làm mọi cách để có thể chạm tay đến được các tiêu chuẩn đó nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây