Thiết kế web phẳng – Xu hướng thiết kế website thu hút người dùng

Thứ sáu - 24/02/2017 10:45
Trong thời điểm hiện tại, thiết kế web phẳng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng bởi nó sở hữu vô số những ưu điểm nổi bật và trở thành xu thế dẫn đầu trong thiết kế website. Vậy những ưu điểm nổi bật của thiết kế website phẳng là gì? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
Thiết kế web phẳng – Xu hướng thiết kế website thu hút người dùng
Thiết kế web phẳng – Xu hướng thiết kế website thu hút người dùng
Với tên gọi khác là flat design, thiết kế web phẳng hiện đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng web. Thiết kế web phẳng là thiết kế web tối giản trung chủ yếu vào việc sử dụng hình ảnh, đồ họa 2D và nội dung trên website ngoài ra không sử dụng bất cứ một hiệu ứng nào khác như đổ bóng, độ dốc… Chính vì vậy, thiết kế web phẳng sở hữu nhièu ưu điểm nổi bật mà ít có thiết kế nào có được.
Chú trọng đến tính đơn giản
Mặc dù hướng tới phong cách thiết kế đơn giản nhưng thiết kế website phẳng không hề nhàm chán đâu nhé! Tôi tin chắc rằng, những người khi tiếp xúc với thiết kế website phẳng sẽ cảm nhận được những giá trị thực sự mà nó sẽ mang lại.
Đôi khi một thiết kế web quá độc đáo, ấn tượng, đặc sắc lại khiến cho một số người dùng cảm thấy quá bình thường, không gây hứng thú, họ không cảm nhận được sự khác biệt của website này so với những website khác.
Chú trọng yếu tố đơn giản, thiết kế web phẳng lại là một yếu tố tiềm năng mang đến cho doanh nghiệp một website hoàn toàn mới lạ, mang phong cách riêng, hơn nữa còn để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng.
Cùng với đó, sự đơn giản cũng giúp cho người dùng có thể dễ dàng tương tác và sử dụng mà không cần nhiều đến thao tác chỉ dẫn đưa ra từ các nhà thiết kế web.
Không sử dụng hiệu ứng
Đối với thiết kế web phẳng thì thành phần trong website đều được thiết kế ở dạng 2D, không sử dụng bất cứ hiệu ứng nào. Đây chính là một yếu tố quan trọng khiến cho người dùng hoàn toàn tập trung khi truy cập website, xem xét website một cách dễ nhất.
Đồng thời thông qua thiết kế web phẳng không sử dụng hiệu ứng sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn rất nhiều, giúp họ có thể tìm kiếm và lựa chọn những thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà mình tìm kiếm một cách nhanh chóng. Các doanh nghiệp nên tận dụng điều này vào mỗi thiết kế website bán hàng của mình để chúng phát huy một cách tối đa lợi thế sẵn có.
Tập trung vào màu sắc
Trong mỗi thiết kế website, màu sắc là yếu tố quan trọng chi phối được tính thẩm mỹ trong toàn bộ website, chủ yếu là giao diện. Với việc tập trung sử dụng các gam màu đơn giản, tương phản tạo nên sự hài hoà, thiết kế web phẳng giúp nổi bật toàn bộ website. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc khi thiết kế web phẳng, nó sẽ khiến người dùng không thoải mái, chói mắt.
Như vậy, với các ưu điểm tuyệt vời trên, việc áp dụng thiết kế web phẳng mang lại rất nhiều lợi ích cho những nhà thiết kế web, ngày càng thu hút được người dùng đến với website của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây