Hình ảnh đóng vai trò thế nào trong thiết kế website?

Thứ sáu - 24/02/2017 07:51
Trong một trang website, bên cạnh việc nội dung thông tin có đủ hay, chất lượng và độc đáo, mới mẻ thì hình ảnh cũng là một điểm mấu chốt ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng, có thể khiến họ đặt mua ngay sản phẩm, dịch vụ từ website của bạn.
Vậy vai trò cụ thể của hình ảnh trong việc thiết kế website là gì? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để nắm rõ vấn đề.
Hình ảnh đóng vai trò thế nào trong thiết kế website
Hình ảnh đóng vai trò thế nào trong thiết kế website
Trong việc thiết kế nên một website đẹp, đúng chuẩn, người thiết kế cần phải biết sử dụng hình ảnh cần thiết cho người dùng và tạo đường nét mỹ thuật cho website mình, thiết kế đẹp cũng đủ để nói lên sự thành công của một trang website.
Hình ảnh có thể nói là một phương tiện vô cùng đắt giá mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và thực tế nhất. Việc sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả chính là giải pháp tối ưu cho vấn đề quảng cáo của website được thuận lợi.
Đối với những người sử dụng website, hình ảnh như là một công cụ hiệu quả có khả năng “thôi miên” mọi ánh nhìn, là nhân tố to lớn gây nên sự chú ý. Bên cạnh đó, hình ảnh chính là một điểm nhấn trong bản thiết kế website khiến cho khách hàng có cảm giác thoải mái và cảm thấy có chút gì đó rất vui mắt.
Với khả năng đặc biệt giúp người xem có thể dễ dàng hình dung, ghi nhớ tốt hơn và dễ dàng chia sẻ chúng, hình ảnh thật sự là một công cụ hữu dụng phải không nào?
Trong mỗi website, mỗi nhà thiết kế cần phải lựa chọn những hình ảnh mang một ý nghĩa khác nhau ví dụ như logo trang website giúp người xác định hướng được trang website, tạo cho họ cảm giác an toàn, xác định được đúng mục tiêu họ cần tìm. Chính vì vậy người thiết kế luôn luôn tạo ra một logo ở một vị trí nhất định của các pages để trang website trở nên thống nhất hơn.
Khi có sự hỗ trợ của hình ảnh, nội dung bài viết trong website của bạn có thể truyền tải được mọi thông điệp đến với người dùng một cách dễ dàng, hiệu quả và sinh động, tiết kiệm khá nhiều thời gian cho khách hàng.
Tuy nhiên, mỗi hình ảnh được dưa vào website cần phải hoàn toàn được đảm bảo tốc độ tải về của trang web, tránh trường hợp hình ảnh nặng dẫn đến website tải trang chậm, người dùng cũng vì thế mà bỏ qua website của bạn. Hình ảnh cần được tối ưu hoá đến mức cao nhất có thể trước khi đưa chúng vào bản thiết kế website.
Có một vài lưu ý khi đưa hình ảnh vào website:
  • Khi thiết kế website cũng cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh quá lớn trong bản thiết kế. Không gian của một trang website là một màn ảnh hiển thị, bạn nên tính toán và thiết kế một cách cẩn thận chi tiết hơn trong trang web.
  • Tránh sử dụng hình ảnh giống các banner quảng cáo sẽ không tạo nên sự khác biệt trong các trang thiết kế khác.
Như vậy, với nội dung thông tin trên, có thể thấy hình ảnh đóng một vai trò cực lớn trong việc thiết kế website, nó như “bàn đạp” giúp website của bạn trở nên thật ấn tượng trong mắt của khác hàng. Việc sử dụng các hình ảnh thật thu hút chắc chắn sẽ khiến website của bạn nhận được sựu chú ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây