Đừng chỉ tập trung SEO quá mức mà bỏ quên mất người đọc

Thứ năm - 23/02/2017 09:18
“Content is king” trở thành câu nói kinh điển hơn 2 thập kỷ qua của Bill Gates, nhưng bạn quên mất một điều ông không hề nói rằng chúng ta dùng nội dung đó chỉ để seo, seo và seo mà bỏ quên mất cảm nhận của người đọc chúng.

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng vì sao trang website của bạn vẫn đạt được thứ hạng cao đó nhưng không có khả năng nắm giữ trái tim của hàng triệu người không? Bạn có bao giờ thắc mắc một bài viết đạt chuẩn seo lên top nhưng lại bị đánh giá không hay không? Tất cả rất đơn giản chỉ vì những nội dung bạn có chưa chạm đến trái tim của đọc giả mà thôi.
 
seo la gi

“Content is king” trở thành câu nói kinh điển hơn 2 thập kỷ qua của Bill Gates, là để nhắc nhở những người làm seo hiểu rằng : nội dung là vua, nội dung là dùng để seo, nội dung là yếu tố vô vùng quan trọng trong seo. Nhưng chúng ta quên mất một điều rằng, Bill Gates không hề nói hãy dùng nội dung quan trọng nhất đó của bạn để seo seo và seo mà bỏ qua người đọc. Đến được với trái tim của họ - những người luôn muốn tìm hiểu thông tin không giới hạn ấy đã là vấn đề khó, ở lại trong trái tim họ bao lâu càng là điều khó khăn gấp bội lần mà chúng ta cần phải nổ lực hết mình để đạt được

Hãy nhớ rằng không seo quá mức mà bỏ quên người đọc

Chúng ta đều biết rằng, đứng trên phương diện nào : tối ưu hóa website cho thân thiện với công cụ tìm kiếm hay tối ưu hóa website cho người dùng đi nữa thì nội dung trên trang website của chúng ta là quan trọng nhất và quan trọng như nhau. Nếu nội dung hay, đạt giá trị sử dụng cho người dùng thì ngay lập tức nó được quan tâm theo dõi. Điều tôi muốn nói ở đây chính là : hãy chú tâm cách seo cho một nội dung mà bạn cho là tâm đắc, không lạm dụng seo để đẩy thứ hạng mà bỏ qua cảm giác của người đọc.

Đạo cao một thước, ma cao một trượng đó là lí do vì sao các bài viết tập trung vào các yếu tố seo, những từ khóa được tuôn ào ào nhưng vẫn có thể luồn lách qua các thuật toán của google để lên được ông cụ tìm kiếm, không phải đa số nhưng đều có thể xảy ra. Google thông minh và các tay seo mũ đen cũng chẳng ngu, nên cuộc đua này vẫn chưa có hồi kết. Vì vậy, thỉnh thoảng vẫn xuất hiện các nội dung mà người đọc bình thường nhìn vào sẽ muốn hét lên rằng “ thật ra đây là cái gì vậy, ai cho tôi biết nó muốn diễn tả ý gì không”.

Nội dung hoàn toàn có thể khắc phục để được nhìn nhận, nhưng một khi bạn bỏ quên những gì người đọc cần thì nổ lực của bạn không bao giờ được gật đầu. Chủ đề không hay, chúng ta bắt đầu nghiên cứu lại từ khóa và tìm lại cái khác hay hơn để phát triển, văn phong quá đơn điệu chỉ cần bạn đọc nhiều, viết nhiều và viết thường xuyên vốn từ của sẽ trở nên phong phú hơn. Tất cả những điều này, nếu cải thiện tốt đều có khả năng chạm đến trái tim của người dùng thôi.

Hãy tập trung xây dựng một nội dung vừa ủ, không dài và chỉ cần đủ ý, đừng cố gắng để có nhiều thông tin hơn, chỉ khiến nôi dung của bạn bị lạm dung seo, hình thức nhồi nhét, in đậm, in nghiêng và chèn link cũng cần được sử dụng hợp lí.

Tất cả mọi thứ chỉ cần vừa đủ sẽ khiến kết quả nhận được tốt hơn những gì dư thừa! 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây