Bí quyết làm tăng lượng truy cập cho bài viết

Thứ năm - 23/02/2017 13:53
Công việc của SEO cốt yếu vẫn là tối ưu hóa sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm, nhằm đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm, tăng lượng truy cập…
Bạn đã bao giờ tự hỏi những bài viết có chất lượng của bạn lại không nhận được sự đánh giá cao không? Chính là bạn đang bị kìm hãm bởi “ thứ hạng thấp” trên các máy tìm kiếm. Phải chăng công việc của bạn ngay lúc này chính là nghĩ cách để làm thế nào đó có được một tiêu đề thu hút thật nhiều lượt truy cập.
Tôi lấy một ví dụ sau : chọn giữa hai tiêu đề sau
  • Hướng dẫn sử dụng Wordpress
  • Hướng dãn chi tiết sử dụng Wordpress cho mọi đối tượng
Nếu lựa chọn nhấp vào một tiêu đề thì bạn sẽ chọn cái nào? Cái nào cũng có nội dung như nhau nhưng ý chính ở đây tức là từ khóa trọng tâm “ hướng dẫn chi tiết” dĩ nhiên phải đầy đủ và rõ ràng hơn chỉ là “hướng dẫn” thôi. Mọi đối tượng sẽ kích thích khả năng tìm hiểu của mọi người nhiều hơn , họ nghĩ “mọi đối tượng” này có bao gồm cả những người không biết tí xíu gì như mình không, con nít hay người lớn gì có thể được hướng dẫn làm được chứ?, đó chính là cách để bạn tạo nên một tiêu đề giúp cho bạn có được nhiều lượt truy cập. Kích thích vào đúng tâm lí tò mò của người đọc. Nhưng tôi không khuyến khích bạn “ tìm cách” giật tít mà nội dung bạn nói lại chẳng hề liên quan đến cái tiêu đề một tẹo nào.

Tối ưu hóa tiêu đề cho tăng lượng truy cập thực hiện ra sao ?

Phân tích từ khóa trọng tâm

Xác định được từ khóa đang có rất nhiều người tìm kiếm đưa nó lên tiêu đề là bước đầu tiên khi tiến hành tối ưu hóa tiêu đề. Dùng Google’s Key Tool và nhập từ khóa liên quan.
Đầu tiên là chúng ta truy cập vào trang chủ Google Key Tool và sau đó là nhập một từ khóa liên quan, tùy chọn một số bộ lọc nâng cao phù hợp và bắt đầu nhấn nút tìm kiếm để tra cứu các từ khóa liên quan. Trải qua các bước phân tích, bạn sẽ tìm ra được từ khóa phù hợp với nội dung bài viết.

Chèn từ khóa trọng tâm vào nội dung bài viết

Chèn từ khóa trọng tâm, vào tiêu đề bài viết là việc làm ngay sau khi bạn đã tiến hành phân tích từ khóa. Ví dụ như trước khi bạn phân tích từ khóa, bạn chọn tiêu đề là “ lợi ích của bình luận các soer có biết?” nhưng sau khi tiến hành phân tích thì mình quyết định chọn “ hàng tá lợi ích từ  việc tham gia bình luận đem lại cho các seoer”. Thì cái tiêu đề hàng tá này sẽ kích thích người đọc nhấp chuột vào hơn, hàng tá là 12 lợi ích hay sao, đâu ra đến 12 lợi ích lận mà mình chưa nghĩ ra lại nhỉ? Nào để xem có đúng thật không , nghe có vẻ hấp dẫn ấy nhỉ.

Sử dụng những con số vào trong tiêu đề

Có thể bạn không biết, nhưng một con số cụ thể gia tăng tính rõ ràng cho bải viết, từ dó giúp họ có niềm tin vào tính thực tế của bài viết hơn. Ví dụ như bạn viết “ cách viết bài chuẩn seo” thì tiêu đề “ 10 cách giúp bạn viết bài chuẩn seo hiệu quả”.
Ngay cả google còn không tin vào các đoạn truy vấn có vẻ không tin tưởng huống chi là một người đọc chính cái kiểu “ có vẻ không đáng tin” ấy, vô tình lấy mất đi của bạn rất nhiều lượt truy cập.

Đó là những gì tôi chia sẻ hy vọng giúp ích cho công việc của bạn, nhưng dĩ nhiên đó không phải là tất cả. Nếu như bạn có cách nào hay hơn, hãy cùng nhau chia sẻ với tôi nhé. Nếu có thăc mắc, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.   
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây