Có tương lai nào dành cho những SEOer chân chính, đam mê?

Thứ năm - 23/02/2017 16:46
Không một ngành nghề nào là không có những cơ hội và thách thức, Seo cũng vậy. Nghề Seo hiện nay vẫn luôn đầy rẫy vô vàn những thác thức mà không phải ai cũng hiểu hết được. Nào là Google thường xuyên thay đổi thuật toán, người dùng ngày càng có nhiều đòi hỏi và luôn khắt khe, hay khoảng cách hiển thị giữa các kết quả tìm kiếm ngày càng xa nhau.
Vậy liệu có tương lai nào dành cho những Seoer thật sự chân chính, đam mê nghề nghiệp?
Có tương lai nào dành cho những SEOer chân chính, đam mê
Có tương lai nào dành cho những SEOer chân chính, đam mê
Ngày nay Seo đã trở thành một thuật ngữ phổ biến và là một nghề được xã hội công nhận, tôn trọng như bao nghề khác. Sẽ thật là thiếu sót và thiệt thòi lớn nếu công ty hay doanh nghiệp của bạn không áp dụng Seo vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp, nếu không muốn bị các đối thủ cạnh tranh bỏ xa.
Nhưng Seo cũng như bao nghề khác, cũng có người thành công nhưng cũng không thiếu những người thất bại. Với những thách thức đòi hỏi mỗi một người làm Seo phải biết vượt qua, đòi hỏi mỗi người phải tự lực đi lên.
Có thể nói hiện nay con đường bước đi của các Seoer thật sự ngoằn nghoèo và khó đi, họ phải nếm trải nhiều khó khăn, đối mặt với nhiều thay đổi không báo trước, áp lực công việc phải nói là cực kì cao. Liệu họ có tự tin khẳng định đây là một việc làm mang lại tương lai xán lạn?
Tuy nhiên, mặc dù gặp vô vàn những khó khăn nhưng nếu bình tâm suy xét thì quả thực chính những khó khăn trên sẽ giúp cho tương lai nghề seo tươi sáng và có triển vọng hơn bao giờ hết. Một sân chơi công bằng sẽ được mở ra với nhiều sự hỗ trợ từ chính các công cụ tìm kiếm và từ chính những khách hàng, những độc giả của website chúng ta.
Khi đối mặt với những khó khăn, một Seoer giỏi phải biết chuyển hoá nó từ khó khăn trở thành cơ hội, và phải thực hiện nó thật tốt để đạt hiệu quả cao.
Nếu như Google cập nhật nhiều thuật toán, bạn hãy coi như Google đã mang lại cho bạn một sân chơi lành mạnh và công bằng. Đây là thời cơ tốt để loại trừ đi những người làm Seo bẩn, họ sẽ chẳng còn chỗ đứng nào. Bên cạnh đó, những seoer không chịu cập nhật, tìm tòi và phát triển bản thân cũng sẽ bị “phế truất”. Nếu muốn trụ top yêu cầu người làm nghề Seo phải có một kế hoạch lâu dài và viết nội dung hướng tới người dùng và cung cấp các thông tin thực sự hữu ích.
Trong trường hợp nếu hiển thị quảng cáo tăng từ 3 lên 4 với các từ khoá có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn hãy tự nghĩ đi, khi số lượng quảng cáo tăng lên thì chắc chắn giá của từ khoá cũng sẽ tăng vọt.
Với thời điểm hiện tại khi mà người dùng ngày càng thông thái, am hiểu nhiều vấn đề thì chắc chắn họ sẽ thực sự hiểu được đâu là kết quả tốt nhất, thông tin nào nên click vào. Nếu như vậy thì chắc chắn trong tương lai lượng người click vào quảng cáo chắc chắn sẽ giảm, và số lượng người lựa chọn đọc và vào các website lên top tự nhiên chắc chắn sẽ cao hơn. Nếu thực sự muốn làm được này thì mỗi seoer cũng nên học cách thấu hiểu customer insight để làm seo tốt hơn.
Như vậy, nếu là một Seoer chân chính và đầy đam mê, nhiệt huyết với công việc thì chắc chắn trong tương lai sẽ luôn có những cánh cửa rộng mở chào đón bạn. Hãy tránh xa những cạm bẫy trong nghề Seo, hãy luôn sáng tạo để tìm được những thủ thuật Seo hay. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây