Nắm vững 4 xu hướng SEO thống trị năm 2017

Thứ sáu - 24/02/2017 09:01

Nắm vững 4 xu hướng SEO thống trị năm 2017

Năm 2017 , SEO tiếp tục bước mình trên con đường nào? Xu hướng SEO nên đổi mới như thế nào với sự thay đổi từ google? chúng ta thử tìm hiểu nhé!
xu huong seo nam 2017

SEO – chưa bao giờ là một cuộc chiến có hồi kết, thậm chí vài năm trở lại đây, mạng lưới internet càng phát triển thì những người làm SEO càng phải lao mình vào “cuộc chiến thảm khốc” hơn nữa nếu muốn trụ vững được trong nghề.
Đã xác định đây là một cuộc chiến, không còn là một cuộc cạnh tranh công bằng ( google thích điều này) nhưng bản chất của nghề SEO không thể duy trì được. Họ phải vận dụng tất cả những yếu tố có thể quyết định đến khả năng thắng thua của mình và nhất là không biết đối thủ của mình thực ra sẽ làm gì? Những seoer luôn luôn phải là người đi trước đối thủ của họ một bước nếu muốn tồn tại. Vì vậy mà năm 2017, xu hướng thống trị SEO được dự đoán đi theo các hướng sau :
  1. AMPs – Accelerated Mobile Page lên ngôi
Accelerated Mobile Page thực tế chính là giao thức mã nguồn mở, cho phép các webmaster hình thành các trang giành riêng cho Mobile. Mhũng trang web này đều có tốc độ nhanh hơn gấp 4 lần và dùng giữ liệu ít hơn gấp 8 lần so với mức bình thường. Dĩ nhiên, google thích điều này, vì nó tôi ưu mà, các trang web có AMPs sẽ được google ưu tiên hơn hẳn.
  1. Nội dung – trỗi dậy
Content is King đã trở thành bức tượng đài kiên cố của tòa thành SEO rồi, dẫu qua bao lâu thì chẳng một câu nào, hay chẳng một vấn đề gì thay thế được content. Dẫu nội dung là quan trọng, là google dựa vào nó để đánh giá xếp hạng website. Nhưng trong cuộc chiến không khoan nhượng này, các thủ thuật của SEO vẫn qua mắt được google đó thôi. Minh chứng là việc copy paste vô tội vạ từ nội dung của trang này qua trang khác, thậm chí không thay đổi hình thức văn bản trình bày luôn đó chứ. Nếu có cũng chỉ là thêm một chút, bỏ qua một chút khiến cho nội dung của bạn “ cái cần thi không thấy, cái không cần thì nói lan man hết cả lên”.
Nhưng xin nhắc lại lần nữa với chúng ta, việc cope and paste này chỉ làm cho website của chúng ta tuột dôc không phanh mà thôi, google có thể bị qua mặt nhưng không có nghĩa google không thấy. Chỉ là cần trước sau thôi. Vậy nên trong thời gian xắp tới đây, google sẽ chẳng xem trọng bài dài hay bài ngắn nữa mà xem trọng “ chất lượng của nó là gì”. Bạn viết 400 từ hay 40000 từ cũng như thế thôi. Chỉ cần bạn tự viết, chỉ cần có chất lượng truyền tải thông điệp nội dung rõ ràng là được.
  1. Trí tuệ nhân tạo thay đổi thuật toán
Ngay khi google Rankpage được áp dụng, đã mở toan cánh cửa cho thời đại của trí tuệ nhân tạo như :
Phân tích dữ liệu và tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích
Thuật toán chim ruồi của google cũng tự được học và cập nhật cách mà người dùng xắp xếp và đặt từ khóa.
Và mội điều hiển nhiên, google sẽ nhanh chóng cho nâng cấp và cập nhật các thuật toán mới
  1. Thương hiệu cá nhân hóa – vũ khí lợi hại
Hằng ngày, các bạn vẫn onl facebook, tham gia các tài khoản mạng xã hội cá nhận. Vậy bạn có nghĩ đến việc với một nền tảng xã hội mạnh như vậy, xu hướng biến nó thành thương hiệu lớn sẽ nổ ra trong thời gian xắp tới không? Và trước mắt chúng ta cũng thấy rằng, hiện nay hình thức phát triển website tập trung vào hình thức blog cá nhân nhiều hơn, ở đây những “ content” dễ được kiểm soát về nội dung, dễ tiếp cận nhiều người hơn, lượt truy cập nhiều hơn.
Đây là những dự đoán về các hướng phát triển của SEO. Hy vọng năm 2017 này các SEOer của chúng ta sẽ có được những hướng đi đúng và nhận nhiều thiện cảm từ google. Chỉ cần làm tốt là được, google cũng không phải quá khó chiều nhỉ?
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây