Thế Anh Group

https://tar.vn


Bạn cần làm gì nếu gặp phải SEO lừa đảo?

Trong xã hội, không hiếm để bắt gặp những người lừa đảo và trong nghề Seo cũng vậy. Bên cạnh những Seo chân chính, chuyên nghiệp thì vẫn tồn tại những thành phần Seo chuyên đi lừa bịp để kiếm lợi từ người khác, họ sẽ có rất nhiều chiêu thức khiến bạn “sa lưới”.
Trong trường hợp nêu bạn gặp phải những Seo có dấu hiệu khả nghi, bạn nên xử trí như thế nào?
Bạn cần làm gì nếu gặp phải SEO lừa đảo
Cuộc sống hiện nay tồn tại hai mặt, một là những người làm ăn trong sạch, kiếm được đồng tiền do tự tay mình làm ra, mặt khác là những người chuyên sử dụng mánh khoé để dụ dỗ những người cả tin “vào tròng”. Và trong nghề Seo cũng vậy.
Trong khi Seo có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ có giá trị, một số Seo vô đạo đức đã làm xấu bộ mặt của ngành qua nỗ lực tiếp thị có tính công kích và cố gắng điều khiển kết quả công cụ tìm kiếm theo cách không công bằng.
Những người làm Seo đúng nghĩa thì họ thực sự có trình độ chuyên môn, thành phần Seo lừa đảo thì “đội lốt” Seo chuyên nghiệp để đi lừa người khác. Vậy với cương vị là khách hàng, bạn cần phải ứng biến như thế nào khi gặp phải Seo lừa đảo? Nội dung bài viết sau sẽ trả lời cho bạn.
Công ty SEO và các chuyên gia cố vấn web, các hãng gửi email cho bạn bất ngờ
Trong trường hợp bạn nhận được những mail của các công ty Seo, các chuyên gia cố vấn web có nội dung như: “"Gửi google.com, Tôi đã truy cập trang web của bạn và nhận thấy bạn không có tên trong hầu hết công cụ tìm kiếm và thư mục…” bạn hãy hết sức cẩn thận và đề phòng.
Bạn phải luôn giữ sự hoài nghi cho mình, không bị dao động nếu vô tình bạn gặp phải những mail bất ngờ này. Đây chắc chắn là những người chuyên đi lừa đảo.
Bạn cần cảnh giác nếu một công ty bí mật hoặc không giải thích rõ ràng những việc họ dự định làm
Trong Seo, khi bạn gặp phải một công ty bí mật và nói với bạn những việc họ dự định làm nhưng lại không giải thích rõ ràng, bạn cần phải thạn trọng.
Nếu Seo tạo nội dung lừa đảo hoặc gian lận nhân danh bạn, như các trang ngõ hoặc miền “không dùng nữa”, trang web của bạn có thể bị loại bỏ hoàn toàn từ chỉ mục của Google.
Tốt nhất là bạn phải có trách nhiệm đối với những hành động của bất kỳ công ty Seo nào mà bạn thuê, để có thể đảm bảo rằng bạn biết chính xác họ dự định làm như thế nào để “giúp” bạn. Nếu Seo có quyền truy cập FTP vào máy chủ của bạn, họ nên sẵn sàng giải thích tất cả những thay đổi mà họ sẽ thực hiện với trang web của bạn.
Cảnh giác với lời “hứa hẹn” về thứ hạng 1 trên Google
Bạn nên cảnh giác các Seo yêu cầu đảm bảo xếp hạng, viện cớ có “quan hệ đặc biệt” với Google, hoặc quảng cáo “ưu tiên gửi” cho Google.
Chắc chắn đây là trò lừa đảo của những thành phần xấu, bởi vì không có ưu tiên gửi nào dành cho Google. Trong thực tế, cách duy nhất để gửi một trang web đến Google trực tiếp là thông qua trang Thêm URL của chúng tôi hoặc bằng cách gửi Sơ đồ trang web và bạn tự làm điều này mà không hề mất bất kỳ chi phí gì.
Nếu gặp phỉ một trong 3 vấn đề trên, bạn cần phải biết cách xử trí thật thông minh để không bị “sập bẫy” những Seo “vô đạo đức”. Hãy tỉnh táo trước mọi thủ đoạn lừa đảo trong Seo nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây