Thế Anh Group

http://tar.vn


Yêu cầu gì dành cho menu tiêu chuẩn trong thiết kế website?

Đối với một nhà thiết kế website dù chuyên nghiệp hay mới vào nghề trong quá trình xây dựng một website thương mại điện tử cần phải biết cách tạo ra một menu tiêu chuẩn. Có thể đây là vấn đề không mới nhưng menu tiêu chuẩn đóng vai trò quan trọng để hình thành nên một website chất lượng.
Vậy trong thiết kế website, việc tạo ra một menu tiêu chuẩn đòi hỏi phải như thế nào?
Yêu cầu gì dành cho menu tiêu chuẩn trong thiết kế website
Để có thể thiết kế website chuyên nghiệp cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, không chỉ là giao diện mà thiết kế danh mục menu cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến sự sống còn của một trang web. Hơn thế nữa nó còn ảnh hưởng một phần không nhỏ đến quá trình Seo web.
Là một yếu tố điều hướng quan trọng trong việc thiết kế web, để thiết kế nên một menu đúng chuẩn là vấn đề được nhiều nhà thiết kế quan tâm. Tuy việc tạo menu chuẩn không quá khó khăn, nhưng đôi khi nó lại khiến nhiều người phải bối rối, mắc lỗi trong quá trình thực hiện.
Những yếu tố cơ bản để hình thành nên một menu tiêu chuẩn đó là nó phải được thiết kế rõ ràng, liên kết dễ nhận biết, số lượng vừa phải, thiết kế đồng bộ và phải dễ dàng nhận thấy. Đây là yêu cầu cơ bản dành cho một menu tiêu chuẩn, mỗi nhà thiết kế cần phải nắm vững để dễ dàng thực hiện.
Menu tiêu chuẩn phải có thiết kế rõ ràng
Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên đối với một menu đạt chuẩn. Việc bạn cần phải làm là thiết kế một thanh điều hướng rõ ràng để người dùng có thể dễ dàng di chuyển trên website để tìm kiếm thông tin họ mong muốn. Đó là mục tiêu hàng đầu khi bạn muốn thiết kế một thanh menu hiệu quả.
Liên kế phải dễ nhận biết
Bên cạnh việc thiết kế phải rõ ràng, để tạo nên menu chuẩn chất lượng thì liên kết của bạn phải dễ nhận biết, người dùng sẽ nhanh chóng tìm thấy.
Cách tốt nhất để liên kết của bạn nhận biết dễ dàng đó chính là bạn nên sử dụng những đường link màu xanh và gạch chân rất đỗi quen thuộc hoặc có thể bôi đậm hay in nghiêng. Đây cũng là một cách giúp người dùng nhận biết liên kết mà bạn hướng họ tới.
Số lượng menu vừa phải
Trong quá trình thiết kế một website, việc bạn tạo ra quá nhiều menu sẽ khiến cho người dùng càm thấy bối rối, lẫn lộn thông tin, họ sẽ khó chịu và có thể sẽ nhanh chóng rời khỏi website của bạn ngay lập tức.
Chính vì vậy, nếu menu của bạn có quá nhiều danh mục thì bạn hãy đưa chúng vào chung một danh mục. Đây là một cách hiệu quả nhất để bạn tối ưu menu điều hướng của mình.
Menu cần được thiết kế đồng bộ
Khi thiết kế một website, bạn cần phải thống nhất một lối điều hướng chung, tránh trường hợp điều hướng giữa trang chủ và các trang khác nhau, ảnh hưởng đến người dùng.
Vì vậy, tốt nhất là bạn nên giữ nguyên bản các yếu tố như font chữ, màu sắc, cỡ chữ và cố định vị trí của chúng trên site. Nếu như menu của bạn được thiết kế đồng bộ sẽ mang đén cho người dùng cảm giác thân thuộc và thân thiện.
Nói tóm lại, menu chỉ là một yếu tố hình thành nên website, nhưng vai trò của nó trong việc mang lại thành công trong doanh nghiệp là không hề nhỏ. Xây dựng menu theo tiêu chuẩn khi thiết kế website là một công việc đòi hỏi kỹ năng và am hiểu tâm lý khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây