Thế Anh Group

http://tar.vn


Cần tạo sự khác biệt cho thiết kế website

Sự khác biệt đối với một thiết kế website là điều tất yếu bởi trong xu thế phát triển hiện nay, một website khác biệt so với các website khác mang đến ấn tượng sâu sắc và luôn được khách hàng nhớ đến, xây dựng được thương hiệu tốt nhất.
Các yếu tố tạo nên sự khác biệt cho website là gì?
Cần tạo sự khác biệt cho thiết kế website
Khi thiết kế website của bạn khác biệt hoàn toàn với những website khác thì chắc chắn website của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn. Với số lượng website ngày càng nhiều và giao diện khá giống nhau, sự khác biệt trong thiết kế website giúp cho người dùng nhớ đến website và đây cũng là cách để xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất.
Để tạo được sự khác biệt, bạn cần phải đảm bảo rằng website của mình sử dụng màu sắc tinh tế, làm nổi bật được thông điệp chính, sử dụng hiệu quả khoảng trắng và phải điều hướng tốt khách hàng.
Sử dụng màu sắc tinh tế
Trong mỗi thiết kế website, màu sắc đóng vai trò quan trọng khiến website trở nên thân thiện và thu hút người dùng. Chính vì vậy, nếu như bạn biết cách sử dụng màu sắc sao cho thật tinh tế thì chắc chắn bạn sẽ tạo được sự khác biệt cho website.
Để có thể thực hiện được điều này thì trước hết bạn cần phải xác định xem mục tiêu thiết kế website của mình là gì? Sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp, đối tượng khách hàng của mình là ai? Có như vậy thì bạn mới có thể chọn được màu phù hợp.
Ví dụ: bạn muốn thiết kế website thực phẩm sạch thì bạn sẽ nghĩ ngay đến phần màu sắc là màu xanh hoặc màu trắng vì 2 màu này mang đến sự tươi mát, trong sạch rất phù hợp với thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Làm nổi bật thông điệp chính
Bất cứ một thiết kế website nào đều cũng cần phải có thông điệp chính, đây là nội dung mà bạn muốn khách hàng phải biết để hiểu rõ hơn website của mình, nó phải được đặt ở vị trí nổi bật nhất trên website.
Bạn cần chú ý, thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải phải thật sự ấn tượng nhưng cũng cần sự đơn giản để người dùng có thể hiểu ngay, tránh trường hợp nội dung thông điệp quá phức tạp, cao siêu, người dùng sẽ không hiểu bạn muốn truyền tải điều gì, rất bất tiện.
Trên website có nhiều vị trí để đặt banner để truyền tải thông điệp, thông thường để banner nổi bật nhất thì bạn có thể để chúng ở footer (đầu website) hoặc bạn có thể sử dụng pop-up nhưng thông thường pop-up tạo cảm giác khó chịu cho người dùng, vì thế phải suy nghĩ kỹ nếu muốn sử dụng pop-up.
Khoảng trắng
Khi thiết kế website, bạn cần chú ý đến vấn đề khoảng trắng. Khoảng trắng tạo sự gọn gàng và thoải mái cho website, vì vậy nếu muốn sử dụng khoảng trắng cho website thì bạn cần phải sử dụng chúng một cách linh hoạt.
Khoảng trắng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi người dùng truy cập vào website, điều nảy ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng khoảng trắng một cách hiệu quả nhất để có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng, nâng cao tỷ lệ thành công cho website.
Điều hướng tốt khách hàng
Đối với việc thiết kế website, điều hướng tốt được khách hàng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nếu website của bạn có thể điều hướng tốt được khách hàng thì mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đặt ra sẽ nhanh chóng được hoàn thành, nếu không thì sẽ mang lại kết cục là thất bại thảm hại.
Điều hướng tốt khách hàng là cách tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website của bạn.
Như vậy, để có thể thiết kế nên được một website thật sự khác biệt, bạn cần phải nắm và hiểu rõ 4 yếu tố này, chúng tôi tin chắc rằng ngày càng có nhiều khách hàng đến với website của bạn hơn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây