Thế Anh Group

http://tar.vn


Breadcrumbs có ý nghĩa gì trong SEO?

Được Google đánh giá cao, Breadcrumbs là thanh công cụ điều hướng người dùng vô cùng hiệu quả. Hiện nay, breadcrumbs được dùng để thay thế cho đường dẫn trang web, nó rất được coi trọng và trở thành một phần không thể thiếu trong website.
Vậy breadcrumbs thực sự có ý nghĩa gì trong Seo?
Breadcrumbs có ý nghĩa gì trong SEO
Trước khi đi đến việc phân tích breadcrumbs có ý nghĩa gì trong Seo, bạn cần phải hiểu rõ khái niệm về nó. Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp khách truy cập biết mình đang ở vị trí nào của website, chuyên mục nào từ đó có thể di chuyển thuận lợi từ trang này trang khác trong 1 website.
Có rất nhiều loại breadcrumbs như Local base, Path base, Attribute base.
Breadcrumbs không chỉ ảnh hưởng lớn đến Seo của website, mà việc sử dụng thanh điều hướng này trên trang cũng có một tác động rất tích cực đến với người dùng.
Ý nghĩa của Breadcrumbs trong Seo:
Thu hút người dùng chính là một trong những tiêu chí quan trọng mà mỗi người làm Seo website hướng tới. Chính vì vậy, bạn cần hiểu được breadcrumbs có tác dụng đối với người dùng như thế nào.
Đối với người dùng
Có thể nói, breadcrumbs thực sự là một công cụ tuyệt vời đối với người dùng trong việc tìm kiếm thông tin trong website. Bên cạnh đó, breadcrumbs còn giúp cho người dùng có thể hiểu được cấu trúc của một website hoàn chỉnh, vì vậy họ sẽ biết được vị trí của bản thân từ đó có thể di chuyển giữa các trang trong site được thuận tiện.
Chưa dừng lại ở đó, breadcrumbs có ý nghĩa quan trọng còn giúp người dùng có thể tìm kiếm những thông tin họ cần trong website với ít thao tác nhất, giảm số lần click chuột và các thao tác khác để quay trở lại những trang cấp cao hơn.
Breadcrumbs chính là công cụ hữu hiệu mang lại hiệu quả tốt trong việc điều hướng người dùng và gia tăng trải nghiệm của họ trên website.
Đối với Seo website
Bên cạnh việc Breadcrumbs điều hướng tốt người dùng thì nó còn có vai trò rất lớn đối với website và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong Seo.
Giảm bounce rate và exit rate của trang:
Một điều mà chúng tôi có thể khẳng định rằng, trong Seo, điều hướng của breadcrumbs là một phương pháp hữu hiệu để tạo thuận lợi cho người dùng có thể xem thêm những nội dung liên quan khác trên website sau khi đã tìm hiểu nội dung của một trang nào đó.
Từ đó giúp giảm thiểu tối đa việc người dùng từ bảng kết quả tìm kiếm xem xong trang đích rồi thoát ra luôn. Điều này giúp cho tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate) và tỷ lệ thoát (Exit Rate) của trang được giảm thiểu rõ rệt.
Tăng mật độ từ khoá trọng tâm của trang:
Trong Seo hiện nay, rất nhiều các Seoer đã và đang sử dụng breadcrumbs như một cách để tăng lượng anchor text với keyword cần thiết trên website trong trường hợp keyword density ứng với từ khóa chính quá thấp. Đây là cách hữu hiệu giúp tăng mật độ từ khoá trọng tâm của trang.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây