Thế Anh Group

http://tar.vn


Ý nghĩa đuôi tên miền sử dụng trong website

Bạn là người nhạy thông tin, chắc cũng biết rằng Google từng công bố rất dè chừng đối với các đuôi tên miền, điều này chỉ rõ việc sở hữu một đuôi tên miềnl lạ không đáng tin cậy sẽ khiến bạn “ giữ một khoảng cách khó mà thân thiện với google được”.

Đối với chủ nhân của một trang website, vấn đề đau đầu nhất vẫn là lựa chọn một tên miền phù hợp với mình và sử dụng một đuôi tên miền có ý nghĩa với mục đích sử dụng của mình hay không.

Bạn là người nhạy thông tin, chắc cũng  biết rằng google từng công bố rất dè chừng đối với các đuôi tên miền lạ, điều này chỉ rõ việc sở hữu một đuôi tên miền không đáng tin cậy sẽ khiến bạn “ giữ một khoảng cách khó mà thân thiện với google được”. Nhưng chắc chắn không phải bạn không thể seo được, chỉ là google dường như không tin tưởng vào các đuôi tên miền lạ.

Với những người mới tham gia website có thể không nắm hết được ý nghĩa cũng như đuôi tên miền được. Một số tên miền mà bạn cần biết sau đây :
  • .com – Là viết tắt của Commercial, dành cho các dự án thương mại là đẹp nhất. Một vài người tự hiểu là viết tắt của Company, dù sao thì nó vẫn có thể dùng được. 
  • .edu – Viết tắt của Education chuyên dành cho các tổ chức giao dục.
  • .info – Là viết tắt của information, thích hợp dành cho các blog chuyên nghiệp, mà giá thành lại rẻ hơn so với các đuôi khác.
  • .net – Được gọi là Network, thích hợp cho các trang mạng lưới website. Một số nhà cung cấp hosting cũng rất thích đuôi này.
  • .org – Đuôi tên miền đễ kiếm backlink nhất.
  • .vn – Là chữ Vietnam đấy, dành cho các website tại Việt Nam. Mỗi quốc gia đều có một đuôi tên miền khác nhau.
Dưới đây cũng là một vài trường hợp đuôi ít thông dụng tại Việt Nam, :
  • .tv : đuôi thành thường dùng cho các trang phim và chia sẻ các video.
  • .us : duôi này thường được dùng cho các trang tiếng Anh
Bên cạnh đó có một số đuôi ít thông dụng trên quốc tế như:
  • int – Viết tắt của International Organizations, dành cho các tổ chức quốc tế.
  • .jobs – Dành cho các trang chuyên về việc làm, công ty môi giới việc làm.
  • .mobi – Thường là dành cho các trang liên quan tới dịch vụ di động.
  • .museum – Như tên gọi của nó, dành cho nhà bảo tàng.
  • .name – Đuôi lý tưởng nhất để làm blog cá nhân. Ngoài ra có .me cũng rất hay.
  • .travel – Đuôi đẹp dành cho các blog du lịch, dịch vụ lữ hành.
 
Dùng đuôi tên miền nào đê tốt cho trang website và đúng với ý nghĩa mục đích của bạn?
 
Đến thời điểm hiện tại, đuôi tên miền “.com” đã trở thành một biểu tượng của người dùng. Cứ nhắc đến đuôi tên miền, mặc nhiên người ta sẽ nghĩ ngay về đuôi miền này, nó cò trở thành câu nói ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người “bó tay chấm com”.
Ngoài đuôi chấm com ra thì đuôi “.vn, .net,.info” đều là những đuôi thông dụng, dể đọc và dể phát âm. Nhưng đối với đuôi .vn, giá thành để sở hữu đuôi nó khá cao hơn nhiều so với các đuôi tên miền quốc tế khác, vì bạn chỉ có thể đăng ký nó với các nhà cung cấp tại Việt Nam.
Để sở hữu được một đuôi tên miền phù  hợp với người sử dụng website thật ra không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ. Cái tên là biểu hiện cho những gì bạn muốn truyền đạt, nhũng giá trị bạn muốn đưa đến cho mọi người. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một tên miền, cũng như đuôi tên miền ý nghĩa. Nếu có các thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn các giải pháp tốt nhất cho bạn.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây