Thế Anh Group

http://tar.vn


Làm thế nào giữ chân khách ở lại website của bạn?

Website của bạn có nắm giữ được trái tim của những con người đã đang và sẽ truy cập vào nó không? Hay chỉ một giây phút nhất thời họ nhấp chuột vào nó rồi ôm trọn sự thất vọng bước ra mà không hề ngoảnh đầu lại?

Đó là tất cả những gì hôm nay tôi muốn nói với các bạn, sở hữu được một trang website đã khó duy trì nó và làm cho nó “ sống” lại càng khó khăn hơn nhiều. Bỏ qua những điều vốn dĩ bắt buộc phải có như : thiết kế web ấn tượng, nội dung web chất lượng, là các trang web có uy tín, được đầu tư trau chuốt cẩn thận thì điều mà tôi quan tâm đến hàng đầu là : tính năng chăm sóc khách hàng của trang website ấy.

Tôi đã từng đọc được một ví dụ từ một trang website nào đó như thế này : nếu bạn thuê một nhân viên chăm sóc cho cửa hàng kinh doanh của mình, nhưng nhân viên của bạn chỉ “ thụ động” không mở miệng cho đến khi khách hàng hỏi mới trả lời. Không ổn đúng không?

Đến cuối cùng bản chất thật sự của một trang website vẫn là dùng đề kinh doanh mà thôi. Vậy nên công việc của bạn phụ thuộc vào “ nhân viên kinh doanh của mình”. Mà cái tôi muốn nhắc đến đây chính là công cụ Livechat – nhân viên tận tình nhất của bạn ấy không thật sự thu hút thì làm sao bạn thành công chinh phục khách hàng của mình được?
Ngay cả bản thân tôi khi dạo vòng quanh một vài website, bản thân tôi còn chẳng ấn tượng nỗi là các khách hàng khó tính khác : quá nhàm chán và không có điều gì mới mẻ đối với công cụ Livechat mà bạn họ đang sử dụng , 1 kịch bản và 1 màu sắc như nhau. Ngôn từ sử dụng quá khách sáo và máy móc, ngôn ngữ thì quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có vài kiểu, hình ảnh nhân viên như robot…

Đến lúc bạn nên thay đổi rồi

Bạn cần có người biết giao tiếp online thông qua WECHAT, thực sự hiểu được biết được ngôn ngữ của Chat ( đây không phải là người giao tiếp giỏi đâu ).
Hãy chọn công cụ livechat phu hợp với trang web của bạn, các icon gần giống biểu tượng facebook sẽ là đòn đánh trúng tâm lí mọi người khi giao tiếp với bạn.
Thay vì sử dụng các câu chào hỏi nhàm chán, hãy sử dụng ngôn ngữ nói để trò chuyện cùng họ, cho họ thấy sự thiện ý từ bạn, thay vì phải đi nói chuyện với một cổ máy.
Và điều cuối cùng tôi muốn nói, hãy chú trọng đến lời chào của bạn, đừng sổ sàng nhảy ra chào một cách máy móc ngay khi họ vừa nhấp chuột vào trang của bạn, điều này chỉ khiến họ quay đi mà không buồn nghĩ lại sẽ mở nó một lần.   
Đó là những gì tôi nói về livechat mà tôi nhận ra, còn bạn nếu có ý kiến nào về nó hãy cùng chia sẻ với tôi nhé. chúng tôi sẵn sàng tiếp thu ý kiến lắng nghe và hỗ trợ thắc mắc của ban !
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây